Giúp kế toán lập được hóa đơn cho hoạt động bán hàng, cung cấp dịch vụ của đơn vị để gửi cho khách hàng theo đúng quy định.
Các bước thực hiện:
1. Vào phân hệ Hóa đơn, chọn tab Hóa đơn.
2. Nhấn Thêm.

3. Khai báo các thông tin trên Hóa đơn.
– Tích chọn Hóa đơn bán hàng hoặc Hóa đơn bán tài sản cố định.
– Nhập Thông tin chung:
- Chọn Khách hàng từ danh sách => phần mềm sẽ lấy lên thông tin Địa chỉ, Mã số thuế nếu đã được khai báo tại Danh mục/Khách hàng, nhà cung cấp.
- Chọn Hình thức thanh toán.
– Các thông tin Hóa đơn như: Mẫu số, Ký hiệu, Số hóa đơn sẽ được tự động cập nhật như trên form Phát hành hóa đơn sau khi phát hành hóa đơn thành công.
– Tại tab Hàng tiền:
- Chọn Mã hàng:
-
- Nếu tích chọn Hóa đơn bán hàng => phần mềm sẽ lấy lên danh sách Mã hàng theo danh mục VTHH để anh/chị chọn.
- Nếu tích chọn Hóa đơn bán tài sản cố định => phần mềm sẽ lấy lên danh sách Mã hàng theo danh mục TSCĐ để anh/chị chọn.
- Nhập thêm 1 số thông tin khác: Số lượng, Đơn giá, Thuế suất.

4. Nhấn Cất.
5. Sau khi nhấn Cất, anh/chị có thể phát hành hóa đơn điện tử theo hướng dẫn tại đây
